Vào dịp năm mới, các công ty lớn thường chuẩn bị quà tết cho khách hàng để cảm ơn sự tin tưởng và hợp tác trong năm cũ cũng như tiếp tục trong năm tiếp theo, đồng thời tiếp thị cho công ty. Tuy nhiên, vì không lên kế hoạch rõ ràng nên dễ gặp một số sai lầm dưới đây.
1. Phân phối không hiệu quả
Trên thực tế, sau khi kế hoạch được đề ra và tiến hành thì đến khâu phân phát lại không đúng và đầy đủ. Chẳng hạn, một doanh nghiệp đặt 200 cuốn lịch để làm quà cho khách hàng thân thiết nhưng việc nó có đến được tận tay khách hay không thì không thể kiểm soát được, vì bạn không thể gọi điện để hỏi khách được điều này rất vô duyên
Nguyên nhân có thể do nhận viên làm nhiệm vụ quên tặng hoặc không đem tặng khiến kết quả không đạt được hoặc công ty tồn đọng sản phẩm khuyến mại đến tận năm sau. Vì thế hãy nên kế hoạch thật tốt và giám sát chặt chẽ để đạt được hiệu quả
2. Thời gian đặt hàng quá ngắn
5. Cung cấp thông tin không đầy đủ
2. Thời gian đặt hàng quá ngắn
Đơn vị cung cấp quà tết cho khách hàng có thể hoàn thành đơn hàng gấp của doanh nghiệp rất nhanh và chất lượng luôn đảm bảo nhưng không vì thế mà chủ quan và đặt trước một thời gian quá ngắn vì:
- Đặt quá gấp có thể bị ép giá, đặt trước thời gian diễn ra sự kiện khoảng 2 - 3 tháng mức giá sẽ không bị đẩy lên
- Phòng trừ được khả năng mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ như kế hoạch như: chỉnh sửa lại thiết kế, thay đổi lượng quà,....
3. Không tìm hiểu sở thích của khách hàng
3. Không tìm hiểu sở thích của khách hàng
Mục đích chính của việc tặng quà là tạo ấn tượng và xây dựng mỗi quan hệ với khách để họ luôn nhớ đến doanh nghiệp mỗi khi ra quyết định mua hàng. Chính vì thế món quà tặng phải có giá trị sử dụng cũng như hợp với thị hiếu chung của mọi người. Đừng vì tiết kiệm hay không nghiên cứu rõ ràng sở thích của khách tặng quà chẳng biết dùng vào việc gì.
4. Quá chú trọng đến chi phí
Với một doanh nghiệp kinh doanh chắc chắn lợi nhuận, tài chính luôn được đặt lên hàng đầu nhưng cái gì đang chi thì nhất định phải chi. Đừng quá chú trọng và tính toán vào chi phí quà tặng khiến những món hàng không có chất lượng.
Doanh nghiệp sẽ không có ấn tượng tốt đẹp nếu quà sớm bị hư hỏng, thà không tặng còn hơn tặng món quà chất lượng kém.
5. Cung cấp thông tin không đầy đủ
Đừng quên cung cấp thông tinh của doanh nghiệp kèm theo để khách hàng có thể mua hàng hay hỏi về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng. Thường là sẽ in tên, điện thoại, địa chỉ website, logo,... vào trực tiếp quà tặng.
Tuy nhiên, đa số các món quà có kích cỡ khá nhỏ nên doanh nghiệp phải cân nhắc và ưu tiên những thông tin quan trọng nhất
6. Không chọn được nhà cung cấp có uy tín
6. Không chọn được nhà cung cấp có uy tín
Hiện nay thị trường quà tết rất đa dạng từ giỏ trái cây nhập khẩu, giỏ bánh kẹo hay nhà cung cấp lịch, bút,... nhưng chọn được nhà cung cấp cạnh tranh về giá và chất lượng không phải điều đơn giản.
Đa phần bạn sẽ phải đau đầu vì giá tốt nhưng chất lượng không ổn định, chất lượng coa nhưng thường không giao đúng hẹn. Một số không có bộ phận chăm sóc khách hàng, điện thoai viên để giải quyết được những thắc mắc về đơn đặt hàng,...
Đó chính là lý do chúng tôi khuyên bạn nên lên kế hoạch từ sớm và làm việc với nhà cung cấp thật kỹ càng, ký hợp đồng để đảm bảo không có rắc rối xảy ra.
>>> Xem thêm: Quà tết gì cho bé?
0 nhận xét